Return to site

CÁCH CHỌN QUẦN LÓT CHO BÀ BẦU

January 17, 2021

Không nên xem thường việc chọn đồ lót khi mang thai các mẹ nhé! Thai nhi được bảo vệ bằng lớp mỡ quanh tử cung khiến cho các bà bầu luôn cảm thấy mỏi cơ, đau lưng, mỏi chân…..Chính vì vậy tuỳ từng giai đoạn thai kỳ, các các bầu cần chọn loại đồ lót phù hợp để bảo vệ sức khoẻ của mình và cả thai nhi. Để BABY PARADISE hướng dẫn mẹ cách chọn quần lót chuẩn khi mang thai nhé

1. Bà bầu có nên mặc quần lót không?

Quyết định mặc quần lót hay không hoàn toàn là lựa chọn của bạn vì

  • Một số chị em không mặc quần lót vì cảm thấy vướng víu và bó buộc. Tuy nhiên, việc mặc quần lót phần nào sẽ giúp nâng đỡ bụng bầu một cách nhẹ nhàng, hiệu quả.
  • Khi mang thai thì mẹ luôn cảm thấy âm đạo ẩm ướt, cuối thai kỳ bà bầu còn bị són tiểu, việc mặc quần lót là cần thiết để bà bầu có thể sử dụng băng vệ sinh hàng ngày nhằm kiểm soát một cách tối đa

2. Tại sao cần lựa chọn đồ lót cho mẹ bầu?

Khi phụ nữ mang thai thì cơ thể rất nhạy cảm và chỉ số cân nặng có sự biến đối đáng kể

  • Nhiều người xem thường việc lựa chọn nội y trong thời kỳ mang thai hoặc tận dụng những bộ đồ cũ, ảnh hưởng không nhỏ đến thể trạng của người mẹ và em bé
  • Bước vào tháng thứ 3, ngực bắt đầu to hơn, mông cũng nở hơn, bà bầu cần sắm cho mình những món nội y phù hợp với sự thay đổi này để tạo cảm giác thoải mái cho cả mẹ và con.

Với những lý do này, đừng quên sắm cho mình vài ba bộ đồ lót trong thời gian thai kỳ nhé

3. Chọn quần lót cho bà bầu phù hợp với từng giai đoạn mang thai

Đặc điểm của quần lót bầu là không bó sát bụng và được thiết kế phù hợp với làn da nhạy cảm.

3.1. Giai đoạn 1-3 tháng đầu thai kỳ:

  • Lúc này, thai nhi phát triển tương đối chậm, cân nặng mẹ không có sự thay đổi quá nhiều. Mẹ vẫn có thể sử dụng những bộ đồ lót bình thường để tiết kiệm chi phí. 
  • Tuy nhiên, chỉ nên dùng đồ lót cũ khi chúng còn trong hạn sử dụng, chất liệu tốt, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

3.2. Giai đoạn giữa thai kỳ, tháng thứ 4 đến tháng thứ 7:

Lúc này, cơ thể người mẹ đã có sự biến đổi rõ rệt: bụng to hơn, mông to hơn và ngực cũng cương cứng, to ra, bạn cần những bộ đồ lót với kích thước lớn hơn, phù hợp hơn với thân hình của mình.

  • Nên sử dụng đồ lót được làm từ sợi cao su tổng hợp và vải sợi bông vì tính đàn hồi tốt, có tác dụng làm đệm nâng đỡ vùng bụng, tăng cường khả năng bảo vệ vùng lưng eo.
  • Bề mặt chất liệu cần thoáng khí, thấm mồ hôi tốt, duy trì sự khô ráo.
  • Không nên dùng quần, áo lót quá lỏng hoặc quá chật.

3.3. Giai đoạn cuối thai kỳ và sau khi sinh:

Đây là giai đoạn cuối của thai kỳ, không chỉ kích thước cơ thể tăng đột biến, mẹ còn tiết rất nhiều sản dịch dễ làm bẩn quần lót và gây khó chịu.

  • Nên lựa chọn những chiếc quần lót với chất lượng tốt nhất, có khả năng thấm hút mồ hôi, không gây bí rít, không gây mùi khó chịu.

4. Cách Chọn Quần Lót Bầu

4.1. Chọn Theo Kiểu: Cạp Cao và Cạp Thấp

  • Trong thời gian mang thai, vùng da bụng được kéo căng và trở nên nhạy cảm, bụng trên là nơi tiếp xúc với thai nhi nhiều hơn nên cạp quần lót không được quá chặt mà cần có sự tiếp xúc nhẹ nhàng với da bụng, không tạo cảm giác gò bó hay bị đè ép. 
  • Nếu như có vết hằn trên bụng chứng tỏ quần lót quá chật.

4.2. Chức Năng: Chú Ý Đến Chất Liệu hay Sự Vừa Vặn

Sử Dụng Chất Liệu Cotton Nhẹ Nhàng Cho Da

Đối với phụ nữ mang thai có làn da mỏng manh, nhạy cảm, hãy sử dụng chất liệu cotton vì nó hút ẩm và mang lại cảm giác mềm mại khi chạm vào.

Cải Thiện Sự Vừa Vặn Với Kiểu Hình Chữ V hay Có Gân

  • Thay vì dùng quần lót dây thun gây cảm giác khó chịu thì có những loại có gân thì những mẹ bầu vẫn có thể mặc thoải mái vì chúng vẫn vừa với cơ thể cho dù không sử dụng thun bó sát. 
  • Một số loại cạp thấp có hình chữ V hay còn gọi là cạp chéo. Dù bụng có to lên thì quần cạp chéo cũng khó bị cuộn ra ngoài nên mặc vô cùng thoải mái mà không lo tuột.

Tiện Lợi Nếu Đũng Quần Có Vải Lót Trắng

  • Đũng quần là phần tấm vải lót gồm 2 lớp ở phía dưới quần, đũng quần màu trắng sẽ giúp dễ dàng nhận thấy dấu hiệu và sự thay đổi màu sắc của khí hư.
  • Trong thời kỳ mang thai, nếu quan tâm chú ý những điều rất nhỏ như bệnh truyền nhiễm hay máu lẫn trong khí hư thì sẽ an tâm hơn.

4.3. Giá Cả: Chú Ý Đến Cả Những Sản Phẩm Không Có Thương Hiệu

  • Khi tìm kiếm quần lót bầu, chúng ta thường thấy các thương hiệu như Baby Tattoo, Emum. Điểm hấp dẫn ở các thương hiệu đồ lót và thương hiệu bà bầu nổi tiếng là việc rất dễ mua đầy đủ các trang phục dành cho bà bầu như áo lót bà bầu hay đai nịt bụng,…
  • Bên cạnh đó cũng có rất nhiều sản phẩm dù không có thương hiệu nhưng vẫn đầy đủ chức năng. So với các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, điểm tốt của các sản phẩm không có thương hiệu là tương đối rẻ và dễ mua.

4.4. Làm thế nào để chọn size quần bầu chuẩn

    • Hãy chờ đến khi bụng bầu bạn lộ dần ra thì bạn nên bắt đầu mua đồ bầu, thường sẽ rơi vào tuần 12-16 của thai kỳ 
    • Tìm chọn chiếc quần bầu với size mà bạn mặc trước khi có bầu. Quần bầu sử dụng hệ thống size tương tự như quần dài bình thường, nhưng được thiết kế để hỗ trợ phần bụng. Ví dụ nếu bạn mặc quần jeans size S trước khi có bầu, thì có thể bạn cũng sẽ mặc size S đối với quần jeans bầu.
    • Nên thử mặc quần bầu trước khi mua để đảm bảo chúng vừa vặn hoàn hảo với bạn cũng như bạn có cảm thấy thoải mái với chúng hay không.
    • Chọn quần co giãn tốt và đủ độ thoải mái khi bụng dần to hơn. Nhiều kiểu quần bầu có đai co giãn hỗ trợ phần bụng đang lớn dần, chất liệu quần co giãn tốt để bạn có thể thoải mái hơn.

    5. Các dáng quần lót cho bà bầu đẹp, được ưu chuộng

    5.1. Quần lót phối ren bầu mặc trong váy

    Khi bụng bầu đã lớn và mẹ muốn có sự bảo vệ tốt nhất cho thai nhi khi cần hoạt động nhiều, thì quần lót eo cao ôm trọn bụng mẹ bầu là sự lựa chọn tốt hơn cả

    5.2. Quần lót bầu cạp chéo

    Quần lót dành cho bà bầu thường có các dáng eo thấp, eo vừa, eo cao... Quần lót eo vừa ôm vùng bụng dưới của bà bầu, cạp quần chỉ cao đến rốn nên không mang lại cảm giác quá nóng cho vùng bụng của mẹ.

    6. Những điều cần tránh khi chọn quần lót bầu

    6.1. Đồ lót giá rẻ

    • Đồ lót giá rẻ không có sự đảm bảo nào về chất lượng, có thể gây kích ứng da, ngứa sần và có thể dẫn đến dị ứng, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng. 

    >> Mẹ hãy tìm những cửa hàng có uy tín, chuyên bán đồ bầu, chọn chất liệu cotton sẽ thấm hút tốt mà không gây kích ứng da.

    6.2. Quần lót bầu có màu sặc sỡ

    • Mẹ bầu không nên dùng quần lót bầu có màu bởi có thể chất vải nhuộm không an toàn, ngấm vào “cô bé” và gây viêm nhiễm, bệnh tật và ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. 
    • Nếu thấy chiếc quần phai màu sau mỗi lần giặt thì mẹ hãy vứt bỏ ngay vì loại quần lót bầu này có quá nhiều phẩm màu không đảm bảo sức khỏe.

    >> Nên chọn đồ lót màu trắng bởi màu trắng không có chất màu nhuộm và tạo cảm giác sạch sẽ, thơm tho đồng thời giúp mẹ phát hiện nếu âm đạo tiết dịch bất thường.

    6.3. Quần không đúng kích cỡ

    Thường thì vào mấy tuần đầu khi mang thai cơ thể mẹ chưa thay đổi nhiều vì thế mẹ thường tận dụng những quần lót bầu trước nhưng sẽ tốt hơn nếu mẹ chọn mua cho mình những bộ đồ lót ‘chuyên biệt’ sẽ giúp em bé trong bụng cảm thấy thoải mái hơn.

    6.4. Quần lót bầu chất ren, khó thấm mồ hôi

    • Quần lót bầu có chất liệu không tốt khiến “cô bé” của mẹ bị bí, không thoải mái
    • Trong thời gian mang thai mẹ dễ có nhiều chất bài tiết, quần không thẩm thấu tốt có thể khiến vi khuẩn sinh sôi và gây viêm nhiễm. 

    >> Một trong những chất liệu nên tránh xa đó chính là ‘ren’ , mẹ nên sử quần lót có chất liệu khô thoáng, dễ thấm mồ hôi, chống mùi và ngăn ngừa vi khuẩn có thể duy trì tốt vệ sinh cá nhân để giúp mẹ bầu thân nhiệt cao cảm thấy dễ chịu nhé.

    6.5. Quần không co giãn

    • Đây là loại quần lót bà bầu không nên mặc bởi vùng bụng và mông của bà bầu sẽ thay đổi liên tục khi mang thai, quần có chất liệu đàn hồi tốt sẽ co giãn phù hợp với thay đổi của cơ thể.

    >> Nên chọn những chiếc quần lót thun có độ co giãn tốt, có thể ôm hết được vòng ba trong thời gian mang thai với cạp quần cao không quá chật. Phần đáy và mông quần cũng không được ôm quá sát.

    7. Mua quần lót cho bà bầu ở đâu uy tín, chất lượng?

    BABY PARADISE cung cấp mẫu quần lót cho bà bầu với chất liệu mềm mại, co giãn 4 chiều, thấm hút tốt và duy trì được sự mềm mại sau khi giặt nhiều lần.
    Sản phẩm được thiết kế phù hợp với từng giai đoạn thai kỳ và đạt tiêu chuẩn hợp quy, đã được kiểm định và chứng nhận. Mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng gì nữa.