Return to site

Hướng dẫn chọn size quần áo cho bé

November 5, 2020
  • Bạn đang đau đầu khi chưa biết chọn size quần áo cho bé nhà mình như thế nào để giúp bé trở nên xinh xắn và đáng yêu hơn trong mắt mọi người? Vậy hãy cùng Babyparadise tham khảo bảng size quần áo trẻ em Việt Nam qua bài viết dưới đây nhé.  
  • Các bạn tham khảo thêm: Cách chọn bộ đồ mặc nhà cho bé

1. Chọn size quần áo theo chiều cao, cân nặng Size 55-160 (số size theo chiều cao)

Babyparadise lưu ý:

Việc chọn size quần áo làm sao cho phù hợp với chiều cao của trẻ là việc khiến nhiều ông bố, bà mẹ đau đầu. Nếu bé cao 40-55 cm thì các bậc phụ huynh nên chọn cho con size 55 cm để con có thể mặc thoải mái nhất:

  • Tùy theo chiều cao và cân nặng của bé mà các mẹ có lựa chọn kích thước size phù hợp, không cần phải nhất định là phải đúng tháng tuổi.
  • Nếu bé nhà mình nằm lọt giữa 2 size thì tốt nhất nên chọn size lớn hơn vì bé còn nhỏ nên lớn rất nhanh.
  • Nếu bé có vóc dáng và cân nặng hơi vượt chuẩn một chút thì mẹ sẽ biết chọn size nào phù hợp cho chon nhất.

2.  Chọn Size Quần Áo Cho Trẻ Sơ Sinh (Size 1-5 trẻ sơ sinh)

  • Đối với trẻ sơ sinh từ 0 tới 12 tháng tuổi thì bạn có thể dựa vào cân nặng cũng như độ dài cơ thể của bé để lựa chọn quần áo. Ngoài ra, bạn có thể chọn quần áo có size lớn hơn bé một chút bởi bé rất nhanh lớn nên chỉ sau vài tuần là bé có thể mặc vừa quần áo mà bạn mua rộng.  

3.  Chọn Size Quần Áo Trẻ Em Từ 1 Tới 16 Tuổi (Size 1-13 cho trẻ lớn)

  • Sự phát triển của bé từ 1 tuổi tới 16 tuổi đã có sự chậm lại so với lúc bé còn ở thời kỳ sơ sinh nên tùy vào từng cân nặng, chiều cao của bémà bạn có sự lựa chọn quần áo có size là khác nhau. Tốt nhất, để lựa chọn quần áo hợp với trẻ thì bạn nên dựa vào chiều cao và cân nặng của bé.  

4. Bảng Size Quần Áo Trẻ Em Theo Chữ XS – S – M – L – XL

  • Việc chọn kích cỡ quần áo trẻ em kỹ lưỡng sẽ đảm bảo đem đến được sự thoải mái cho bé. Không những thế còn giúp cho bé có được những bộ đồ vừa vặn xinh xắn hơn. Nếu bé có cơ thể cao lớn thì hãy nên tìm cho bé những bộ quần áo trẻ em cỡ lớn nhé!
  • Tùy vào từng độ tuổi, chiều cao, cân nặng mà chọn quần áo cho bé trai, bé gái sẽ khác nhau. Để lựa chọn quần áo theo size XS, S, M, L, XL cho bé thì bạn cần nắm bắt được số tuổi, chiều cao, cân nặng của bé ngay tại thời điểm mua quần áo trẻ em. Bảng size đồ trẻ em theo chữ XS – S – M – L – XL cụ thể như sau.

a. Bảng size quần áo bé trai XS – S – M – L – XL

b. Bảng size quần áo bé gái XS – S – M – L – XL

5. Bảng Size Quần Áo Trẻ Em Theo Độ Tuổi

Babyparadise lưu ý:

a. Bảng size quần áo trẻ sơ sinh

b. Bảng size quần áo trẻ em giai đoạn 1 tuổi – 16 tuổi

6. Bảng Size Quần Áo Trẻ Em Theo Cân Nặng Và Chiều Cao

Babyparadise lưu ý:

  • Do trẻ em còn nhỏ tuổi, đang ở khoảng thời gian cơ thể liên tục phát triển, độ tuổi này thì cân nặng là dấu hiệu cho việc trẻ lớn. Nên chọn đồ theo cân nặng và chiều cao sẽ là cách chọn size đồ cho bé hợp lý nhất. Hướng dẫn mẹ bảng size quần áo trẻ em theo cân nặng và chiều cao.

7. Một Số Bảng Size Quần Áo Phụ Kiện

Babyparadise lưu ý:

a. Bảng size phụ kiện thời trang bé trai

b. Bảng size phụ kiện thời trang bé gái

8. Tại sao phải xác định thật kỹ size quần áo cho trẻ em 

Babyparadise lưu ý:

  • Quần áo khi mặc vừa vặn sẽ đảm bảo đem đến được sự thoải mái hơn. Đặc biệt là việc chọn size quần áo cho trẻ em. Quần áo trẻ em 1 tuổi so với quần áo trẻ em 10 tuổi hay quần áo bé trai so với quần áo bé gái đương nhiên sẽ có nhiều sự khác biệt.  
  • Đảm bảo sự vừa vặn và tính thẩm mỹ cao: Việc chọn kích cỡ quần áo trẻ em kỹ lưỡng thứ nhất sẽ đảm bảo đem đến được sự thoải mái cho bé. Không những thế còn giúp cho bé có được những bộ đồ vừa vặn xinh xắn hơn. 
  • Tránh được những ảnh hưởng đến sức khỏe, mặc chật quá cũng không tốt. Hoặc đồ quá rộng cũng gây vướng víu cho bé.  
  • Xác định lựa chọn kỹ size quần áo cho bé sẽ đảm bảo được vẻ đẹp vừa vặn cho bộ đồ, đảm bảo tính thẩm mỹ. Chọn đồ không quá rộng sẽ giúp bé không làm mất đi vẻ đẹp riêng của cơ thể bé, tránh được việc trông quá gầy hoặc quá mập, bị nuốt người trong bộ đồ riêng. 
  • Điều quan trọng nữa đó chính là mỗi độ tuổi, mỗi giới tính của bé đều sở hữu vóc dáng cơ thể riêng. Ví dụ quần áo trẻ em 9 tuổi so với quần áo trẻ em 11 tuổi đương nhiên chiều cao và kích thước sẽ khác nhau. Chính vì thế, điều này quy định đến kích cỡ quần áo riêng biệt. Khi lựa chọn, phụ huynh cần căn kỹ lưỡng về chiều cao, cân nặng, độ tuổi của bé để có thể lựa chọn được bộ đồ vừa vặn và ưng ý nhất cho bé. 

9. Những lưu ý khi chọn size đồ cho bé

  • Về màu sắc và họa tiết: Nên chọn những tone màu nhẹ nhàng, ít họa tiết nhé, bởi vì hàng giả hàng kém chất lượng trên thị trường rất nhiều, chứa chất độc hại ngấm vào bên trong vải. Nếu bé nhà mình thích những bộ quần áo màu rực rõ thì nên đến những cửa hàng uy tín, có thương hiệu nhé.
  • Chất lượng đường may: Khi mua quần áo cho bé, mẹ hãy kiểm tra thật kỹ các chi tiết chỉ nối trong áo nhé, chỉ phải mềm, đều và chắc chắn là được.
  • Nguồn gốc quần áo: Bé còn nhỏ nên làn da rất ngạy cảm, mẹ nên chọn những sản phẩm chất lượng thật tốt nhé, quần áo phải có xuất xứ rõ ràng, có thông tin về chất liệu, hướng dẫn sử dụng.
  • Chất liệu vải: Mẹ nên chọn các loại quần áo cho bé may bằng vải cotton mềm mại, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Đặc điểm của loại quần áo cotton là dễ bị co rút cho lần giặt đầu tiên, sau này thì không bị nữa. Vì vậy, khi mua đồ may bằng vải cotton cho con thì các mẹ nên chọn kích thước lớn hơn một chút so với size chuẩn của bé nhé. 
  • Để ý đến nhãn mác: Nhãn mác gắn trên quần áo cho bé đôi khi không giống theo bảng size ở trên, khi đó các mẹ nên căn cứ vào vóc dáng, cân nặng thực tế của con để chọn size phù hợp. 
  • Chọn các loại quần áo xé dán, buộc dây: Khi lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh, mẹ cũng nên chú ý chọn mua các loại quần áo xé dán hay buộc dây nhé, sẽ không làm đau bé nếu chẳng may bị nút áo cấn lên da. Nên chọn các loại quần áo kín cổ và hơi dày một chút để tránh bị lạnh cho bé. 

Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ nhỏ trên đây của Babyparadise sẽ giúp bạn dễ dàng biết được các chọn size quần áo trẻ em để từ đó giúp bạn tự tin hơn khi mua sắm quần áo đẹp cho bé nhà mình. Các bạn tham khảo thêm website của Babyparadise để học thêm nhiều điều bổ ích hơn về việc chăm con nhé: https://www.babyparadise.vn/