Return to site

Chọn trang phục cho bé ngày thôi nôi

March 3, 2021

Với cha mẹ, con cái là tài sản quý giá nhất, việc bé đến với cha mẹ quả là một điều tuyệt diệu. Vậy nên, rất nhiều bậc cha mẹ luôn mong đợi tới ngày được tổ chức cho bé một bữa tiệc thôi nôi thật hoành tráng và thiêng liêng. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người do lần đầu làm cha mẹ nên chưa có kinh nghiệm chọn trang phục cho bé. Bài viết này babyparadise xin chia sẻ với mẹ cách chọn trang phục thôi nôi cho bé

1. Tiệc thôi nôi là gì ?

1.1. Định nghĩa

Babyparadise xin phép lưu ý:

  • Lễ thôi nôi là dịp đặc biệt đánh dấu mốc trọng đại đầu tiên trong những năm đầu thơ ngây
  • Khác với một bữa tiệc sinh nhật thông thường, đơn giản chỉ với hoa quả, bánh kem, lễ thôi nôi theo truyền thống Việt Nam thông thường sẽ bao gồm mâm cúng 12 Mụ Bà và 3 Đức Ông. 
  • Không thể thiếu mâm đồ chơi cho bé bốc, một thủ tục khá thú vị để ba mẹ “tiên đoán” tương lai sau này của con.

1.2. Chọn trang phục mặc thôi nôi cho bé có tầm quan trọng như thế nào?

Babyparadise xin phép lưu ý:

Đây là buổi tiệc đánh dấu qua mốc tuổi đặc biệt của bé,. việc chọn trang phục cho bé gái vô cùng quan trọng. Trang phục không chỉ đem đến sự đẹp đẽ, lộng lẫy cho bé mà còn ghi lại những khoảnh khắc phát triển đáng nhớ của bé. 

2. Những lưu ý khi chọn trang phục ngày thôi nôi cho bé:

Trước khi bàn về cách mix đồ thật xinh đẹp, nổi bật, đáng yêu cho các bé, ta cần quan tâm đến một vài lưu ý sau khi chọn mua đồ.

2.1. Chất liệu vải

  • Da của các bé trong giai đoạn 1 – 2 tuổi vẫn còn khá yếu, dễ tổn thương nên khi mua đồ cho con, các mẹ nên lưu ý chọn chất liệu vải.
  • Những loại vải mềm, dễ thấm hút mồ hôi và thông thoáng như Cotton nên được ưu tiên hàng đầu.
  • Tránh chọn quần áo làm từ vải bông, nilon bởi hai chất liệu này một không thấm hút mồ hôi, một thấm hút tốt nhưng lại không thông thoáng, dễ ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe của trẻ.

2.2. Chọn kích cỡ trang phục như thế nào?

Babyparadise xin phép lưu ý:

  • Bố mẹ nên chú ý và lựa chọn cẩn thận kích cỡ quần, áo cho bé khi lựa chọn trang phục thôi nôi để bé cảm thấy dễ chịu, thoải mái. 
  • Nên tham khảo size đồ trước khi mua. 
  • Nên chọn đồ lớn hơn 1 size ba mẹ nhé, vì trẻ con lớn rất nhanh, việc này giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều đấy

2.3. Trang phục có màu sắc tươi sáng, hình dáng ngộ nghĩnh

Những màu tươi sáng, hình ảnh ngộ nghĩnh, màu sắc cùng những họa tiết ngộ nghĩnh tạo nên sự xinh đẹp, lộng lẫy cho bé một cách tuyệt vời, giúp bé trông đáng yêu hơn, khiến bé trở thành tâm điểm của buổi tiệc, thu hút được ánh nhìn của mọi người một cách hoàn hảo

  • Nếu là bé gái thì những mẫu quần áo có chiếc nơ hay bông hoa điệu đà sẽ rất phù hợp với bé. 
  • Nếu là bé trai hãy chọn cho bé loại có vẻ chững chạc hơn, gu màu sắc thì nên nhã nhặn đi kèm họa tiết cách điệu thời trang sẽ khiến cho bé yêu cực kì dễ thương

2.4. Kiểu dáng

  • Trẻ em rất hiếu động do đó cần chọn quần áo kiểu dáng đơn giản, gọn gàng để bé dễ vận động, chạy nhảy trong tiệc thôi nôi.
  • Mẹ nên chú trọng sự thoải mái của bé hơn là kiểu dáng mà mình thích nhé

3. Trang phục cho bé ngày thôi nôi:

3.1. Trang phục cho bé Gái

3.1.1. Váy liền

Hẳn đây là món đồ mà bất cứ ai đều nghĩ đến khi nói về trang phục cho các bé gái. Những kiểu đầm trẻ em kiểu liền vừa giúp các bé trông duyên dáng, đáng yêu, ngọt ngào, vừa đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi vận động.

set áo và chân váy caro cho bé

đầm đỏ chấm bi đáng yêu

đầm công chúa chất dạ

Đầm công chúa chất phi

Mẹ tham khảo cho bé tại mục thời trang bé gái babyparadise.vn nhé

3.1.2. Chân váy

Bên cạnh những chiếc váy liền thì chân váy cũng là trang phục không thể bỏ qua khi mua đồ cho bé. Với một chân váy kiểu dáng đơn giản, màu sắc trung tính, bạn có thể tha hồ mix chúng với các trang phục khác như áo thun, áo kiểu,… cho con, vừa tiết kiệm vừa giúp con trông thật sành điệu mỗi ngày.

chân váy len xòe

chân váy len đuôi cá

Mẹ tham khảo cho bé tại Babyparadise nhé

3.1.3. Quần yếm

Quần yếm là xu hướng thời trang trẻ em thịnh hành nhất năm nay, vậy không có lý do gì để bỏ qua món đồ này phải không nào!

set áo kẻ ngang và yếm họa tiết

quần yếm cao cấp, xinh xắn cho bé

Mẹ tham khảo cho bé tại Babyparadise nhé

3.1.4. Phối hợp với các loại áo

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu các mẹ….quên mất việc sắm những chiếc áo thật ngộ nghĩnh cho con phải không nào! Dưới đây là một vài gợi ý về những chiếc áo cực xinh cho bé

Áo tay dài họa tiết đáng yêu

3.1.5. Phụ kiện đi kèm

Mẹ chọn thêm một đôi giày búp bê, một đôi giày thể thao (hoặc Boot đế bệt) và một đôi dép lê để đi kèm với trang phục của bé nhé. Nên chọn những đôi có màu sắc trung tính để có thể mix cùng mọi trang phục.

giày thể thao mini

giày bé gái có quai cài

Mẹ tham khảo cho bé tại Babyparadise nhé

3.2. Trang phục cho bé Trai

3.2.1. Phối đồ yếm cho bé trong tiệc thôi nôi

Babyparadise xin phép lưu ý:

  • Phong cách thời trang quần yếm đã có từ rất lâu tuy nhiên chưa bao giờ lỗi thời cả. Cách phối yếm theo phong cách Hàn Quốc ngày nay rất được các bậc ba mẹ ưu chuộng. Nó mang lại cảm giác trẻ trung, đáng yêu và dễ thương cho bé con. Yếm tạo cảm giác thoải mái và năng động hơn rất nhiều. Cũng tương tự như váy yếm, quần yếm cũng có thể dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu áo và màu sắc khác nhau. Thường thì sẽ được phối với áo ngắn tay để tạo sự cân đối cho trang phục.
  • Quần yếm jean kết hợp cùng áo thun tay ngắn kẻ sọc đi với giày thể thao đúng chuẩn thời trang phong cách Hàn Quốc cho các bé trai.

set yếm gấu phối áo kẻ sọc

3.2.2. Những bộ đồ đáng yêu

Vào mùa hè, thời tiết có chút không chiều lòng người, bé sẽ ra mồ hôi rất nhiều, do đó mẹ nên lựa chọn những bộ quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi tốt.

Vào mùa đông, Mẹ nên chọn quần áo dài đề phòng bé bị cảm hay nhiễm gió làm ảnh hưởng đến buổi tiệc nhé

set áo sọc phối quần kaki

set áo quần kẻ sọc 

set áo họa tiết quần jean cho bé

3.2.3. Áo thun họa tiết phối với quần jean / quần tây

Set này không chỉ phù hợp để bé trai nổi bật và khỏe khoắn mà còn thích hợp cho các dịp đi chơi khác. Quần bé trai chất liệu jeans mềm sẽ không tạo sự khó chịu cho bé khi ở bữa tiệc mẹ nhé

Add paragraph text here.

Áo thun họa tiết bé trai

áo tay dài cho bé

áo thun họa tiết cho bé

Mẹ tham khảo thêm tại Babyparadise mục thời trang bé trai nhé

3.2.4. Phụ kiện đi kèm 

Mẹ chọn thêm một đôi giày búp bê, một đôi giày thể thao (hoặc Boot đế bệt) và một đôi dép lê để đi kèm với trang phục của bé nhé. Nên chọn những đôi có màu sắc trung tính để có thể mix cùng mọi trang phục.

giày thể thao dây rút

giày thể thao đèn LED

4. Có nên mua nhiều trang phục không ?

Câu trả lời là “không” !

Trong những năm đầu đời, kích thước cơ thể bé thay đổi rất nhanh chóng, có mẹ thậm chí phải mua quần áo theo mùa hoặc theo tháng nên sẽ rất lãng phí nếu bạn mua quá nhiều đồ cho con trong một lúc.

BabyParadise Chú ý: Hãy mua khoảng 2 -3 bộ mặc nhà, những loại trang phục dễ phối như áo thun, quần vải và khoảng 1 – 2 bộ váy thật đáng yêu cho bé gái nhà mình diện khi đi đám cưới hoặc tiệc cùng cha mẹ là ổn.

5. Một số cách phối đồ chụp ảnh thôi nôi cho bé trai

5.1. Phối trang phục kiểu “tây” khi chụp ảnh thôi nôi cho bé

Hiện nay, phong cách tây âu là một chiều hướng lựa chọn mới cho trẻ. Những mẫu trang phục mang một cá tính đặc biệt và toát lên vẻ sang trọng của em bé thời hiện đại 

  • Màu trắng làm chủ đạo sẽ tạo nên những bức ảnh sáng đẹp. 
  • Màu đen chủ đạo thì tạo nên sự cá tính mạnh mẽ.

Ảnh thôi nôi bé trai lịch lãm trong trang phục “tây âu”

5.2. Phối trang phục truyền thống khi chụp ảnh đầy tháng cho bé

Với nét văn hóa truyền thống, với những kiểu dáng ngày càng phong phú cùng thiết kế độc đáo luôn đổi mới cho hợp với xu hướng cộng thêm màu sắc đa dạng sẽ giúp bé yêu thật ấn tượng với những chiếc áo dài hay những bộ bà ba, những chiếc áo tứ thân trong buổi chụp hình thôi nôi. 

5.3. Phối đồ yếm cho bé trong tiệc thôi nôi

Phong cách thời trang quần yếm đã có từ rất lâu tuy nhiên chưa bao giờ lỗi thời cả, mang lại cảm giác trẻ trung, đáng yêu và dễ thương cho bé con. 

  • Quần yếm có thể dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu áo và màu sắc khác nhau. Thường thì sẽ được phối với áo ngắn tay để tạo sự cân đối cho trang phục.
  • Quần yếm jean kết hợp cùng áo thun tay ngắn kẻ sọc đi với giày thể thao đúng chuẩn thời trang phong cách Hàn Quốc cho các bé trai.

5.4. Phối phụ kiện kèm theo chụp ảnh thôi nôi cho bé

Babyparadise xin phép lưu ý:

  • Phụ kiện kèm theo sẽ giúp bé linh hoạt hơn khi chụp ảnh thôi nôi. Hơn thế nó còn giúp bé sẽ những shoot ảnh đa màu sắc hơn. 
  • Một số phụ kiện mà mẹ có thể phối kèm với trang phục cho bé như: nón , nơ, vòng tay,… mẹ nên chú ý màu sắc phụ kiện nên hợp với quần áo của bé

Tiệc thôi nôi của bé là một trải nghiệm đáng nhớ cho cả gia đình. Hy vọng với những thông tin chi tiết trong bài trên đây sẽ giúp mẹ dễ dàng chọn trang phục thôi nôi ho bé

Bố Mẹ có thể tham khảo các mặt hàng Mẹ Bầu - Bé sơ sinh - Quần áo trẻ em 1-3 tuổi của Babyparadise nhé