Return to site

Chất liệu nên chọn cho Quần áo trẻ sơ sinh

December 15, 2020
Bên cạnh việc chọn được mẫu thiết kế bắt mắt thì yếu tố tiên quyết để biết mẹ có tinh tế hay không trong việc chọn mua đồ cho trẻ sơ sinh đó chính là chất liệu của sợi vải đó các mẹ, babyparadise sẽ cung cấp  những thông tin vô cùng đáng giá cho các mẹ nhé

1. Tại sao cần chú ý chất liệu khi chọn quần áo cho bé

  • Làn da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm cần được chăm sóc đặc biệt, đặc biệt là với các vật thể tiếp xúc hàng ngày như quần áo, bỉm tã. Việc này sẽ giúp tránh để các em bị kích ứng, ngứa do làn da quá nhạy cảm
  • Nếu sử dụng loại vải không phù hợp có thể cọ xát làm tổn thương tới làn da của trẻ. 
  • Hơn nữa, nếu các mẹ dùng các sản phẩm có sử dụng chất hóa học thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé đó

Không chú ý trong việc chọn chất liệu vải dễ gây những hậu quả khó lường lên làn da bé

2. Các loại vải mẹ nên lựa chọn

2.1. Vải cotton

  • Được mệnh danh là chất vải có khả năng thở
  • Thành phần làm từ sợi bông thoáng khí với khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt
  • là chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên và cực kỳ thân thiện với con người.
  • Vải cotton mang tới cảm giác mát mẻ, mềm mại khi sử dụng. 
  • Nó không khiến bé cảm thấy bí, khó chịu hay ngứa rát. 
  • Đặc biệt, chất cotton cũng có giá bán tương đối phải chăng. Ở babyparadise cha mẹ có thể mua nhiều để bé thay đổi liên tục mà không cần lo lắng tốn kém.

Khăn choàng đi đường

Áo sơ sinh dài tay

Quần đáp đũn dài cho bé

Set bao tay / chân cho bé

Mẹ xem thêm sản phẩm cho bé Babyparadise nhé

2.2. Vải Lụa

  • Lụa vốn là thứ vải thần thánh của phương đông huyền bí. 
  • Nhắc đến lụa, chúng ta có thể hình dung ngay đến sự sang trọng và vô cùng mềm mại.
  • Lụa còn là chất vải có độ thông thoáng cao với khả năng hút ẩm cực kỳ mạnh mẽ, bé sẽ luôn cảm giác mát mẻ, dễ chịu khi mặc đồ bằng vải lụa.
  • Với thời tiết nóng ẩm ở nước ta, lụa chính là chất liệu hoàn hảo cho bé. Nó sẽ giúp kháng khuẩn, chống mốc và giúp bé luôn cảm giác thoải mái. 

bộ đồ ngủ chất lụa cho bé

2.3. Vải sợi tre

Sợi than tre đang ngày càng trở nên phổ biến với nhiều đặc tính ưu việt. Nó được lựa chọn với nhiều ưu điểm vượt trội dưới đây:

  • Chất vải mềm mượt, mịn và mát tay hơn nhiều khi so với vải cotton.
  • Bề mặt vải có một lớp bóng đẹp, bắt mắt.
  • Vải than tre có khả năng điều hòa thân nhiệt thông qua việc điều chỉnh sao cho phù hợp với mùa hè.

Theo các chuyên gia sức khỏe, vải sợi tre đặc biệt phù hợp với khí hậu Việt Nam, chính là lựa chọn hoàn hảo cho bé yêu đấy.

Mẹ xem thêm bài viết : So sánh vải sợi tre với vải cotton của babyparadise nhé

set quần áo cộc tay vải sợi tre

set quần áo dài tay vải sợi tre

Mẹ xem thêm sản phẩm vải sợi tre cho bé babyparadise nhé

2.4. Vải lông cừu
  • Là lựa chọn tuyệt vời cho mùa đông rét mướt của miền bắc. 
  • Ưu điểm là lành tính, an toàn với làn da nhạy cảm, đặc biệt giúp giữ ấm cho bé một cách vô cùng hiệu quả đấy.
  • Chất liệu này có giá bán cao hơn so với mặt bằng chung. Do đó, nó cũng bị làm giả nhiều trên thị trường. Phụ huynh cần cẩn trọng trong quá trình tìm kiếm quần áo cho con yêu.

Áo khoác lông cừu cho bé

2.5. Vải gạc
  • Vải gạc không thực sự phổ biến ở Việt Nam trong ngành may mặc quần áo. Nhưng nó là một chất liệu nhẹ, cực kỳ thoáng mát. Nó cũng mềm mại và mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc.
  • Tuy nhiên, chất liệu này đang bị làm giả rất nhiều. Cha mẹ nên cẩn trọng để chọn được sản phẩm tốt, chất lượng cho con yêu nhé.
2.6. Vải dệt kim
  • Dệt kim cotton cũng là một loại vải được ưa thích dùng may đồ cho bé. 
  • Dễ mặc, dễ may vá, thoáng mát chính là ưu điểm của nó. 
  • Với chất liệu này, bé yêu của bạn có thể thoải mái vận động mà không hề khó chịu đấy.

Áo len dệt kim chi bé

3. Chọn chất liệu vải cho bé theo mùa

3.1. Mùa hè

Vãi Đũi (Linen)

  • Thứ nhất, linen là loại vải làm từ sợi tự nhiên có độ bền chắc, đặc biệt khi gặp nước chúng còn trở nên mạnh mẽ hơn.
  • Thứ hai, Linen thấm hút mồ hôi cực tốt. Cũng giống như rất nhiều sợi tự nhiên khác, linen thấm hút mồ hôi cực tốt, đem lại sự thoải mái, thoáng mát cho bạn trong điều kiện khắc nghiệt của mùa hè.
  • Thứ ba, linen mang lại cảm giác thoáng mát, nhẹ nhàng và cực kỳ thoải mái. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người yêu thích chất liệu này.

Vải cotton​:

Cotton là loại vải phổ biến dành cho trẻ em và có thể phù hợp với tất cả các mùa trong năm. Bởi khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, đem lại sự thoáng mát cho bạn vào mùa hè.

Vải sợi tre:

3.2. Mùa đông

Với quần mùa đông cho trẻ, nên chọn các mẫu quần jean, thô, quần giả jean... mềm mại, thấm hút mồ hôi

Đặc biệt, nên chọn những loại quần cạp chun, quần có dây rút vì chúng rất tiện lợi cho trẻ, giúp mặc quần áo nhanh hơn và không bị lằn bụng khiến trẻ khó chịu.

Riêng với áo, ngoài những bộ đồ cotton, nỉ dài tay mặc bên trong nên chọn độ dày vừa phải

Bạn cũng có thể lựa chọn những loại áo len dài tay, áo ghi lê… có độ dày vừa phải nhưng ôm sát người, vừa có thể giữ ấm cho trẻ lại tạo cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn những kiểu quần áo này khi chất liệu vải có khả năng co giãn tốt.

4. Các loại vải nên tránh cho bé

Teflon

Teflon là loại chất liệu được dùng để quần áo ít bị nhăn và ít bám bẩn hơn. Vì vậy, hầu hết những sản phẩm mà bạn đọc thấy ghi chú “không cần ủi”, tiếng Anh là “no ironing” trên nhãn quần áo đều có chứa Teflon.

Bình thường Teflon không độc hại gì nhưng khi nó tiếp xúc hay ở trong môi trường quá nóng (chẳng hạn vô tình nó bị dính vào lửa), nó sẽ thải ra khí độc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, dị tật bẩm sinh và ung thư. Mẹ nên chú ý khi chọn quần áo cho bé.

Ni-lon và polyester

Nylon và polyester thường được tạo ra với các chất phụ gia hóa dầu nên nó có thể phát ra các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). Đây là những chất không tốt cho môi trường và chắc chắn rằng bạn không nên để bé tiếp xúc với cúng một cách thường xuyên rồi. Thậm chí khi ở nồng độ thấp, VOC có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng phổi, dị ứng và hen suyễn.

Rayon

Rayon được làm từ bột gỗ nên thoáng nghe qua, rất dễ lầm tưởng Rayon là một chất liệu lý tưởng nhờ vào nguồn gốc tự nhiên của nó. Nhưng thực tế, nguyên liệu đều đã được xử lý hóa học trước khi sử dụng và điều này sẽ làm nó tiềm ẩn nguy hiểm cho làn da mỏng manh, nhạy cảm của em bé. Đặc biệt, carbon disulfua (CS2) là một trong những hóa chất được dùng để xử lý bột gỗ và nó có thể gây ra buồn nôn, nhức đầu, ói mửa, tức ngực và đau cơ.

5. Giặt quần áo trẻ sơ sinh đúng cách

  • Dù mẹ có chọn chất liệu nào thì việc quan trọng nhất cần phải lưu ý kĩ đó là cách bảo quản và giặt quần áo cho trẻ đúng cách nhằm đảm bảo độ bền cho quần áo của bé
  • Một lưu ý quan trọng là mẹ nên giặt quần áo của bé tay và giặt riêng với quần áo của bố mẹ. Trong trường hợp mẹ không có thời gian để giặt quần áo bé bằng tay thì hãy sử dụng máy giặt với chế độ giặt nhẹ trên máy, để đảm bảo độ bền chất liệu vải cũng như giữ cho quần áo bé đẹp lâu.
  • Vắt quần áo cho bé thật nhẹ nhàng, đảm bảo chất liệu vải được bền, không bị xơ rách.
  • Ngoài ra mẹ nên sử dụng một số loại nước giặt được các chuyên gia nhi khuyên dùng để tạo độ mềm cho quần áo bé và mang lại hương thơm dễ dịu cho con.
  • Và cuối cùng mẹ nên nhớ, sau khi mua quần áo mới cho bé mẹ phải giặt sạch sẽ, phơi dưới ánh nắng nhẹ đảm bảo giữ vệ sinh tốt nhất, đảm bảo sức khỏe cho bé yêu của mình.
  • Mẹ nào cũng mong muốn mang lại cho con mình sự thoải mái và dễ chịu nhất khi mặc đồ, chính vì vậy mẹ nên ưu tiên nhiều hơn trong việc chọn chất liệu vải cho con trong thời gian mới ra khỏi bụng mẹ nhé!

6. Review các hãng quần áo sơ sinh

Đây là một số loại vải tốt thích hợp để may quần áo cho bé sơ sinh mà các mẹ nên chọn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé. Tránh chọn vải nilon, vải sợi công nghiệp cho quần áo sơ sinh sẽ không tốt cho làn da của bé.

6.1. Miomio

Miomio là thương hiệu đồ sơ sinh hàng đầu với các sản phẩm nổi bật dành cho trẻ sơ sinh như: mũ, bao chân tay, quần áo sơ sinh, quần liền tất,... những họa tiết như: ngôi sao, đám mây, chú gấu... quen thuộc được in trên quần áo của trẻ cùng những màu sắc nhã nhặn. Nhắc đến các hình ảnh này người ta nghĩ ngay đến quần áo của thương hiệu Miomio.

Bao chân / bao tay Mio Mio

Mũ cotton Mio hàng đẹp

Bên cạnh đó, đồ sơ sinh Miomio có nhiều màu để mẹ lựa chọn phù hợp với giới tính của trẻ. Chất liệu vải đẹp, mềm mại và thoải mái cho bé khi mặc, Miomio đã ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình với những bà mẹ Việt và trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường Việt Nam. Miomio là sự lựa chọn không tồi cho mẹ và bé.

Tham khảo các sản phẩm của hãng Mio Mio mà Babyparadise.vn cung cấp

6.2. Baby born

Baby born cũng là thương hiệu quần áo sơ sinh nổi tiếng, chất lượng cao, khẳng định được chất lượng quần áo sơ sinh Made in Việt Nam. Các sản phẩm Baby born thường có nhiều màu đơn sắc, tươi sáng, rất đặc trưng, ví dụ hồng nhạt cho bé gái, xanh dương, xanh lam cho bé trai.

Bộ đồ (áo + quần) Baby Born chính hãng hoạ tiết (cộc tay, quần ngắn), bé trai bé gái từ 2,8-8kg

Bộ đồ (áo + quần) Baby Born chính hãng trơn (dài tay, quần dài) từ 2,8-8kg

Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh mẹ chú ý đến chất lượng vải thì Baby born đã đáp ứng được yêu cầu đó. Thế nhưng mức giá của mỗi bộ quần áo thương hiệu này thấp hơn so với các thương hiệu khác vì thế nó được xếp vào top quần áo bình dân mà chất lượng.

Tham khảo các sản phẩm của hãng Baby born mà Babyparadise.vn cung cấp

6.3. Đồ sơ sinh Thái Lan CARTER

Nhắc đến đồ sơ sinh cho bé không thể không nói đến thương hiệu đồ sơ sinh Carter. Với chất liệu cotton mềm mại, họa tiết cuốn hút, quần áo trẻ sơ sinh Carter trở thành một trong những thương hiệu đồ sơ sinh nổi tiếng nhất.

Set quà tặng thôi nôi 5 món cho bé sơ sinh Thái Lan Carter's, từ sơ sinh đến 1 tuổi

Sản phẩm của Carter rất đa dạng về màu sắc, mẫu mã và kiểu dáng. Mẹ có thể sắm những chiếc áo nhỏ xinh 100% cotton hoặc những chiếc quần có in hình ngộ nghĩnh hay những chiếc mũ xinh xắn, đáng yêu cho bé. Chắc chắn chúng sẽ giúp thiên thần nhỏ của mẹ thêm đáng yêu muôn phần.

Tham khảo các sản phẩm của hãng Carter mà Babyparadise.vn cung cấp

6.4. Quần áo sơ sinh Nous

Đây là thương hiệu thời trang cho bé chất lượng cao được nhiều người yêu thích hiện nay. Nous cam kết luôn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm cao cấp, chất lượng, an toàn và thoải mái cho bé yêu.

Các sản phẩm của Nous được sản xuất theo dây chuyền hiện đại và luôn tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt từ việc lựa chọn nguyên phụ liệu đầu vào cho tới hoàn thiện và đóng gói bao bì. Vì vậy, các mẹ có thể hoàn toàn an tâm sử dụng các sản phẩm quần áo sơ sinh Nous.

6.5. Bossini

Thương hiệu Bossini được thành lập bởi Law Ting-pong và ra mắt cửa hàng bán lẻ đầu tiên vào năm 1987. Bossini là một trong những thương hiệu thời trang quốc tế với hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ và nhượng quyền trên 40 quốc gia toàn thể giới bao gồm cả Việt Nam. Với bề dày lịch sử lâu đời trong ngành may mặc cùng uy tín của mình, Bossini cung cấp các sản phẩm thời trang cao cấp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em.

Quần áo sơ sinh Bossini với những thiết kế vô cùng dễ thương, màu sắc tươi sáng và chất liệu cao cấp, mềm mịn rất dễ ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày. Trang phục của thương hiệu này có đường chỉ may chắc chắn, khéo léo, góp phần tôn lên nét tinh tế cho từng sản phẩm. Bề mặt đồ được in ấn hình ảnh theo công nghệ hiện đại, không lem màu khi giặt giũ nên được các bà mẹ Việt ưu tiên lựa chọn cho bé yêu.

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán đồ sơ sinh. Cha mẹ có thể dễ dàng chọn mua đồ cho con mình mà không gặp khó khăn gì.

Nhưng nếu bạn lo lắng về chất lượng của chúng, hãy đến với babyparadise. Chúng tôi cam kết mang tới cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất, an toàn tuyệt đối cho bé yêu